VẬN DỤNG DẠY HỌC THEO GÓC ĐỂ DẠY HỌC CHỦ ĐỀ VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG TRONG MÔN KHOA HỌC LỚP 4

Các tác giả

  • Trần Thị Mai Lan Trường Đại học Hùng Vương
  • Đinh Quang Báo Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

Từ khóa:

Dạy học theo góc, vật chất và năng lượng, khoa học lớp 4

Tóm tắt

Dạy học theo góc có nhiều ưu điểm, giúp mở rộng sự tham gia, nâng cao hứng thú và cảm giác thoải mái của học sinh; học sinh được học sâu và hiệu quả bền vững; giáo viên có nhiều thời gian hơn cho hoạt động hướng dẫn người học. Kiến thức trong môn Khoa học lớp 4 đề cập đến các chủ đề: Con người và sức khỏe, vật chất và năng lượng, thực vật và động vật - đây là những kiến thức thuận lợi để giáo viên thiết kế các hoạt động học tập của học sinh theo góc nhằm hình thành và phát triển năng lực của người học. Trong bài báo này, chúng tôi đề cập đến vận dụng dạy học theo góc để dạy học chủ đề vật chất và năng lượng trong môn Khoa học lớp 4.

Tài liệu tham khảo

Dự án Việt - Bỉ (2007). Tài liệu tập huấn về 3 phương pháp dạy và học tích cực (Học theo hợp đồng, theo góc và theo dự án).

Nguyễn Lăng Bình, Đỗ Hương Trà, Nguyễn Phương Hồng & Cao Thị Thặng (2009). Dạy và học tích cực. Một số kĩ thuật và phương pháp dạy học. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Hà Nội.

Phan Thị Thanh Hội & Nguyễn Thanh Dung (2018). Vận dụng dạy học theo góc để dạy học chương “Cảm ứng” (Sinh học 11). Tạp chí Giáo dục, 428(2-4), 54-60.

Nguyễn Tuyết Nga (2010). Module phương pháp học theo góc. Dự án VVOB.

Đỗ Hương Trà (2011). Các kiểu tổ chức dạy học hiện đại trong dạy học Vật lí ở trường phổ thông. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Hà Nội.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30-06-2022

Cách trích dẫn

Trần Thị Mai Lan, & Đinh Quang Báo. (2022). VẬN DỤNG DẠY HỌC THEO GÓC ĐỂ DẠY HỌC CHỦ ĐỀ VẬT CHẤT VÀ NĂNG LƯỢNG TRONG MÔN KHOA HỌC LỚP 4. Tạp Chí Khoa học Và Công nghệ Trường Đại học Hùng Vương, 23(2), 34–41. Truy vấn từ https://www.jst.hvu.edu.vn/index.php/HVUJST/article/view/92