MỐI QUAN HỆ GIỮA MỨC ĐỘ ĐẠT CHUẨN ĐẦU RA VÀ THU NHẬP CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG

Các tác giả

  • Trần Quốc Hoàn Trường Đại học Hùng Vương
  • Phạm Thị Minh Phương Trường Đại học Hùng Vương
  • Lê Văn Cương Trường Đại học Hùng Vương

Từ khóa:

Thu nhập, sinh viên tốt nghiệp, kiến thức, kỹ năng, mức độ tự chủ và trách nhiệm, chuẩn đầu ra

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm đo lường mối quan hệ giữa mức độ đạt chuẩn đầu ra và thu nhập của sinh viên Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hùng Vương. Kết quả nghiên cứu cho thấy kiến thức, kỹ năng, mức độ tự chủ và trách nhiệm đều ảnh hưởng thuận chiều với thu nhập của sinh viên sau khi tốt nghiệp, trong đó kiến thức ảnh hưởng lớn nhất, sau đó là kỹ năng và cuối cùng là mức độ tự chủ và trách nhiệm. Bên cạnh đó, nghiên cứu cũng đưa ra các khuyến nghị nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Khoa Kinh tế và Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Hùng Vương từ đó đảm bảo sinh viên ra trường đáp ứng tốt nhất chuẩn đầu ra và có thu nhập phù hợp

Tài liệu tham khảo

Maitra P. (2000). The effect of household characteristics on poverty and living standards in South Africa. SSRNElectronic Journal, 27(1), 75-96.

Okojie C. E. E. (2002). Gender and education as determinants of household poverty in Nigeria. Discussion Paper No.2002/37, World Institute for Development Economics Research (WIDER).

Thái Phúc Thành (2014). Vai trò của vốn con người trong giảm nghèo bền vững ở Việt Nam. Luận án Tiến sĩ Kinh tế. Trường đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.

Cremin P. & Nakabugo M. G. (2012). Education, development and poverty reduction: A literature critique. International Journal of Educational Development, 32(4), 499-506.

Morse S. (2004). Indices and indicators in development: An unhealthy obsession with numbers? Earthscan, United Kingdom.

Commonwealth S. (1993). Foundations for the Future: Human Resource Development: Report of a Commonwealth Working Group, London.

Haines A. & Cassels A. (2004). ‘Can the millennium goals be attained?’, BMJ, 329, 394-397.

World Bank (1995). World Development Report: Workers in an Integrating World, Oxford University Press, Oxford.

Machado J. & Mata J. (2005). Counterfactual decomposition of changes in wage distributions using quantile regression. Journal of Applied Econometrics, 20, 445-465.

Mincer J. (1974). Schooling Experience and Earnings. Columbia University Press.

Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021). Thông tư số 17/2021/TT-BGDĐT ban hành Quy định về chuẩn chương trình đào tạo; xây dựng, thẩm định và ban hành chương trình đào tạo các trình độ của giáo dục đại học, ban hành ngày 22 tháng 6 năm 2021.

Hair J. F., Anderson R. E., Tatham R. L. & Black W.C. (1998). Multivariate Data Analysis, 5th Edition, NJ: Prentice Hall, Upper Saddle River, New Jersey.

Tải xuống

Đã Xuất bản

30-06-2022

Cách trích dẫn

Trần Quốc Hoàn, Phạm Thị Minh Phương, & Lê Văn Cương. (2022). MỐI QUAN HỆ GIỮA MỨC ĐỘ ĐẠT CHUẨN ĐẦU RA VÀ THU NHẬP CỦA SINH VIÊN KHOA KINH TẾ VÀ QUẢN TRỊ KINH DOANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG. Tạp Chí Khoa học Và Công nghệ Trường Đại học Hùng Vương, 27(2), 24–31. Truy vấn từ https://www.jst.hvu.edu.vn/index.php/HVUJST/article/view/45