MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY HỌC CHUYÊN NGÀNH SƯ PHẠM ĐỊA LÍ CHO SINH VIÊN LÀO TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG, TỈNH PHÚ THỌ
DOI:
https://doi.org/10.59775/1859-3968.234Từ khóa:
Biện pháp nâng cao, đại học Hùng Vương, đào tạo sinh viên Lào.Tóm tắt
Bài báo đề cập đến các biện pháp cụ thể để nâng cao chất lượng đào tạo sinh viên Lào ngành sư phạm Địa lí. Các biện pháp được đưa ra bao gồm việc nâng cao năng lực giảng viên, đổi mới phương pháp giảng dạy, ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông cũng như cải thiện cơ sở vật chất phục vụ dạy và học. Đồng thời, bài báo cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tăng cường tổ chức các hoạt động ngoại khóa; nghiên cứu khoa học; tăng cường giao lưu văn hóa để giúp sinh viên Lào hòa nhập tốt hơn với môi trường học tập tại trường Đại học Hùng Vương. Những biện pháp này nhằm giúp cho sinh viên Lào không chỉ học tốt lý thuyết mà còn có khả năng thực hành tốt phục vụ cho việc dạy học tại Lào trong tương lai.
Tài liệu tham khảo
Mai Ngọc Chừ (2002). Dạy tiếng Việt với tư cách một ngoại ngữ. Tạp chí Ngôn ngữ, số 159, 65-69.
Trần Thị Lan (2005). Dạy tiếng Việt cho người nước ngoài theo phương pháp giao tiếp. Kỷ yếu hội thảo Ngữ học trẻ, 158-164.
Đinh Văn Tiến (2018). Cẩm nang phương pháp sư phạm - Những phương pháp và kĩ năng sư phạm hiện đại, hiệu quả từ các chuyên gia Đức và Việt Nam. Nhà xuất bản Tổng hợp, Thành phố Hồ Chí Minh.
Lê Thị Hiệp (2018). Tiếng Việt cho người nước ngoài. Nhà xuất bản Thế giới, Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Địa lí (Ban hành kèm theo thông tư số 33/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018).
Lê Huỳnh & Nguyễn Thị Vũ Hà (2023). Sách giáo khoa môn Địa lí lớp 10,11,12 (Bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Hà Nội.
Trường Đại học Hùng Vương (2021). Mục tiêu và chuẩn đầu ra của chương trình giảng dạy chuyên ngành Địa lí được ban hành kèm theo quyết định số 774/QĐ-ĐHHV ngày 06/8/2021.
Đặng Văn Đức & Nguyễn Thị Thu Hằng (2007). Phương pháp dạy học Địa lí theo hướng tích cực. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Hà Nội.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Bản quyền (c) 2025 Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Hùng Vương

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDeri Phái sinh 4.0 .