RÈN LUYỆN NGHIỆP VỤ TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM TOÁN HỌC GẮN VỚI ĐỊNH HƯỚNG NGHỀ NGHIỆP HỌC SINH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM NGÀNH TOÁN
DOI:
https://doi.org/10.59775/1859-3968.220Từ khóa:
Trải nghiệm toán học, nghiệp vụ sư phạm, trung học phổ thông, sư phạm toán.Tóm tắt
Trải nghiệm toán học là một trong những nội dung trọng tâm của chương trình giáo dục phổ thông. Gắn định hướng nghề nghiệp vào quá trình trải nghiệm toán học góp phần thực hiện mục tiêu tạo cho học sinh hiểu biết ngành nghề qua môn Toán. Bài báo đề xuất nội dung rèn luyện nghiệp vụ sư phạm của trường sư phạm về tổ chức hoạt động trải nghiệm toán học gắn với định hướng nghề nghiệp học sinh Trung học phổ thông. Việc triển khai nội dung này trong quá trình đào tạo giúp nâng cao hiệu quả công tác chuẩn bị nghiệp vụ dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục cho sinh viên Sư phạm ngành Toán.
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018). Chương trình giáo dục phổ thông môn Toán (Ban hành kèm theo Thông tư số 32 /2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018). Hoạt động trải nghiệm và hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp (Ban hành kèm theo Thông tư số 32 /2018/TT-BGDĐT ngày 26/12/2018 của Bộ trưởng Bộ GD-ĐT).
Nguyễn Hữu Tuyến (2020). Tổ chức hoạt động trải nghiệm trong dạy học môn Toán ở trường trung học cơ sở. Luận án tiến sĩ Khoa học Giáo dục, Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.
Karen W. (2009). Theory and Practice of Experiential education. Kedall/Hunt PC, U.S.
Kolb D. (1984). Experiential Learning: experience as the source of learning and development. Englewood Cliffs, NJ, Prentice Hall, U.S.
Hoàng Phê (2006). Từ điển Tiếng Việt. Trung tâm Từ điển ngôn ngữ, Hà Nội.
Phạm Trung Thanh (2006). Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm thường xuyên. Nhà xuất bản Đại học Sư phạm, Hà Nội.
Bùi Hiền, Nguyễn Văn Giao, Nguyễn Hữu Quýnh & Vũ Văn Tảo (2001). Từ điển Giáo dục học. Nhà xuất bản Từ điển Bách khoa, Hà Nội.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018). Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 về việc ban hành Quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Bản quyền (c) 2025 Tạp chí Khoa học và Công nghệ Trường Đại học Hùng Vương

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép quốc tế Creative Commons Attribution-NonCommercial-NoDeri Phái sinh 4.0 .